MŨ OPENFACE AN TOÀN NHƯ MŨ FULLFACE !!!

Hehe nghe cái tiêu đề thấy vô lý, thấy tào lao, thấy muốn chửi…thật ra nó là quan điểm chung của tất cả các nhà sản xuất (NSX) MBH. Vì sao ư? Là như vầy:

Hình rất Klq với bài viết =)) đẹp thì cho dzô thôi!

– Thứ nhất, mỗi loại mũ có mục đích sử dụng riêng. Nếu sử dụng cùng mục đích rồi đem so sánh độ an toàn thì không công bằng. Mũ openface (OF) là dùng trong nội ô, tốc độ dưới 60km/h, còn mũ fullface (FF) dành cho tốc độ cao hơn. Nếu sử dụng đúng mục đích, thì độ an toàn được coi là như nhau.

– Thứ hai, bạn mong muốn bảo vệ bao nhiêu phần trên đầu của mình? Nói chuyện ngoài lề xíu, bạn mua bảo hiểm xe hơi, Cty bảo hiểm (BH) cho bạn nhiều lựa chọn: BH 1 chiều hay BH 2 chiều, BH chỉ trong 1 vùng lãnh thổ nhất định hay BH toàn cầu…tùy bạn chọn. Quay lại MBH cũng vậy, bạn có thể chọn nửa đầu (HF) để bảo vệ chỉ phần trên top của đầu, hoặc OP để bảo vệ thêm phần sau gáy và hai bên thái dương và tai, hoặc bạn có thể chọn FF để bảo vệ luôn cả phần mặt và hàm. Nghĩa là nếu không may xảy ra tai nạn, nếu chỉ đội HF hoặc OP, NSX chỉ đảm bảo an toàn cho những phần mà mũ che tới. Bạn không thể nào mua BH 1 chiều mà đòi bồi thường cho những thiệt hại của mình, trong khi nguyên nhân tai nạn do bạn gây ra.


Vậy tóm lại…không phân biệt HF, OF hay FF…phần nào mũ che được thì sẽ an toàn, nên có thể coi là an toàn như nhau, chỉ khác nhau về phạm vi bảo vệ. Còn muốn mũ bảo vệ được đến mức độ nào, là tùy vào mục đích sử dụng và mong muốn của người đội.


***Từ “AN TOÀN” trong bài này mang tính chất tương đối, vì vai trò của MBH là hạn chế và hấp thu lực va đập, nên nếu va đập lớn hơn NGƯỠNG CHO PHÉP thì phần lực còn lại không hấp thu hết sẽ vẫn tác động lên đầu người đội gây nguy hiểm. Tùy tiêu chuẩn an toàn SNELL (international), DOT (Mỹ), ECE (Euro), JIS (Japan), TIS (Thailand), CR (Vietnam)…mà ngưỡng cho phép khác nhau (bốn tiêu chuẩn đầu là đỉnh nhất).

———————-

Spid’s admin – JanneMs

Đồng Mỵ Tuyết Trinh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *